Đẹp ngây ngất lễ hội Hoa Đỗ Quyên lần thứ 2 Fansipan Legend 2018

Lễ hội Hoa Đỗ Quyên được tổ chức lần thứ 2 từ ngày 7/4 đến 1/5/2018 Tại Fansipan Legend.

Được mệnh danh là “Vương quốc hoa đỗ quyên”, rừng Hoàng Liên là địa danh hội tụ nhiều chủng loại đỗ quyên nhất Việt Nam với gần 40 loài hoa mang nhiều sắc màu khác nhau: đỏ, trắng, hồng, vàng… Đỗ Quyên nở hoa gần như quanh năm nhưng thời điểm cuối xuân đầu hạ này là thời gian rực rỡ nhất.

Khi tiết trời chuyển giao giữa hai mùa xuân hạ cũng là thời điểm đỗ quyên hồng, đỏ khoe sắc. Khi nắng hè gắt hơn, từng dải hoa đỗ quyên vàng, trắng đơm trổ sáng bừng cả một vùng rừng núi.

Hành trình trải nghiệm cáp treo hứa hẹn mở ra một khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục cho du khách nhìn ngắm nhiều giống đỗ quyên cổ, giá trị rực rỡ sắc màu được đưa về trưng bày từ Ga đi cáp treo. Đây cũng là sự kiện tôn vinh loài hoa đặc trưng cho Tây Bắc có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Lào Cai.

Cùng dịp này, du khách còn có dịp hòa cùng không gian văn hóa Tây Bắc với nhiều hoạt động giải trí phong phú kéo dài suốt thời gian diễn ra lễ hội. Tại cổng khu du lịch, chào đón du khách là thanh âm tiếng sáo bầu, sáo trúc, sá mèo… ngân vang réo rắt.

Kế đó, ở khu vực Ga đi, du khách sẽ có dịp tham gia nhiều trò chơi dân gian vùng cao đặc sắc như: đánh đu, ném còn, đi cà kheo, leo cột, bịt mắt đánh trống, nhảy sạp, đi cầu một dây…

Tại Ga đến, du khách lại được hòa mình trong lời ca, tiếng hát của những bản tình ca Tây Bắc trứ danh như “Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời, Xuân về trên bản, Phiên chợ vùng cao”… Du khách có thể mua quà là những sản vật trong các phiên chợ vùng cao tại những gian hàng văn hóa Tây Bắc.

Sau Lễ hội khèn, hoa, Lễ hội hoa đỗ quyên là sự kiện văn hoá du lịch độc đáo, tiếp nối chuỗi lễ hội tưng bừng, rộn rã sẽ diễn ra tại khu du lịch Fansipan Legend trong suốt năm 2018. Sự kiện không chỉ là hoạt động du lịch đặc sắc, hấp dẫn du khách đến với Sa Pa, Lào Cai đầu mùa du lịch hè, mà còn là hành động hiện thực hóa mong muốn của Tập đoàn Sun Group phát triển du lịch gắn liền với gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc cho địa phương và mang tới trải nghiệm về văn hóa bản địa cho du khách..

Rate this post
Rate this post
:

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Tin tức khác